เธียร์รี่ อองรี เสียดาย ซีซั่นนี้อยากเห็น”หงส์แดง”ไร้พ่าย

เธียร์รี่ อองรี เผยซีซั่นนี้เสียดายแทน แค่อยากเห็น”หงส์แดง”ไร้พ่าย แต่พลาดท่า”แตนอาระวาด”

f:id:tonybangjak69:20200511180017j:plain

เธียร์รี่ อองรี อดีตดาวยิงตัวฉกาจทีมชาติฝรั่งเศส ของทีมอาร์เซน่อล ออกมาเผยที่ตนเคยอยากให้ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในลีกตลอดทั้งซีซั่นนี้ เป็นเพราะคิดว่ามันจะส่งผลดีกับวงการฟุตบอล เนื่องจากทุกทีมน่าจะพยายามเล่นเกมบุกเหมือนกับ”หงส์แดง” ชี้สไตล์การเล่นของลิเวอร์พูล มันดูดีจนทำให้หลายคนหลงใหลได้อย่างง่ายดาย

ตำนานกองหน้าของอาร์เซน่อล เปิดเผยว่าสาเหตุที่ตนอยากให้ลิเวอร์พูล ทำสถิติไร้พ่ายในศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาลนี้ได้นั้น เป็นเพราะมองว่ามันจะช่วยทำให้ทุกคนหันมาเล่นเกมรุกแบบน่าตื่นตาตื่นใจเหมือนกับ”หงส์แดง”ได้

หลายคนเคยมองว่าลิเวอร์พูลมีโอกาสที่จะไม่แพ้ใครในลีกตลอดทั้งซีซั่นนี้ได้เหมือนกับที่ อาร์เซน่อลเคยทำได้เมื่อฤดูกาล2003-04 หลังจากที่พวกเขาเล่นได้ดุดันสุดๆ และทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ แต่สุดท้ายทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ต้องพบกับความปราชัยด้วยการพ่ายวัตฟอร์ด 0-3 เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อองรีซึ่งเป็นนักเตะที่อยู่ในทีมอาร์เซน่อล ชุดที่ไร้พ่ายเผยว่า “สิ่งเดียวที่ผมอยากพูดก็คือ ลิเวอร์พูลทำผลงานได้ดีจนถึงขั้นร้องว้าวเลย พวกเขาไปพลาดแพ้ที่วัตฟอร์ด ที่จริงผมคิดว่าพวกเขาจะไร้พ่ายไปตลอดทั้งฤดูกาลได้ ซึ่งผมก็คิดว่ามันจะเป็นเรื่องดีต่อเกมฟุตบอล”

นักเตะมาความสามารถยังกล่าวอีกว่า”ด้วยการเล่นที่สุดยอดพวกเขาเล่นฟุตบอลได้ในรูปแบบที่เหมาะสม มีอารมณ์ร่วมสูง มีความทุ่มเท เป็นระบบ มีความกระหาย และทำงานกันอย่างหนัก ฟุตบอลของพวกเขามันทำให้คนชอบได้ง่ายๆ ดังนั้นผมเลยคิดว่าพอคุณเป็นแบบนั้นแล้วน่ะ คุณก็ย่อมอยากที่จะให้พวกเขาประสบความสำเร็จเป็นธรรมดา”

เจ้าตัวยังทิ้งท้ายอีกด้วยว่า”สาเหตุที่ทำไมผมถึงอยากให้พวกเขาทำสถิติไร้พ่ายให้ได้ เพราะมันจะเป็นเรื่องดีต่อเกมฟุตบอล คนเราน่ะมีนิสัยชอบทำตามทีมที่เป็นลำดับต้นๆ ของโลก และผมก็ชอบทีมที่อยู่บนจ่าฝูงที่เล่นด้วยแนวทางแบบนั้น เพราะมันมีผลดีต่อโค้ชคนอื่นๆ และต่อฟุตบอลโดยรวม ผมเคยคิดว่าเขาจะทำสถิติไร้พ่ายได้ ผมอยากให้พวกเขาทำอย่างนั้นให้ได้”